5 món quà thay lời chúc Tết giúp thắt chặt tình cảm đồng nghiệp

Những món quà giản dị, thiết thực và mang thông điệp kết nối như lịch để bàn, giỏ trái cây, bánh kẹo, quà handmade… có thể giúp mối quan hệ đồng nghiệp thêm gắn bó, thân tình.

Sau một năm cùng nhau làm việc và cống hiến, Tết là dịp để chúng ta thắt chặt các mối quan hệ đồng nghiệp. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh dẫn đến thời gian work from home kéo dài, ai cũng mong muốn có cơ hội tái kết nối, gần gũi hơn với những cộng sự chung chí hướng nhân dịp năm hết Tết đến.

Trao gửi những món quà ý nghĩa là cách thiết thực giúp bạn gửi tới đồng nghiệp lời chúc Tết bình an, mạnh khỏe và thuận buồm xuôi gió. Dưới đây là 5 loại quà Tết được dân công sở ưa chuộng vì tính hữu dụng và tiện lợi.

Quà lưu niệm
Dịp Tết, nhiều người lựa chọn tặng đồng nghiệp những món quà mang tính ứng dụng cao như lịch, sổ tay ghi chép, bút ký… giúp nâng cao hiệu suất công việc, tăng khả năng tập trung và lưu trữ thông tin.

Ngoài ra, những món trang trí như nến thơm, đồ chặn giấy… cũng được yêu thích khi tô điểm cho bàn làm việc thêm sinh động, giúp giải tỏa căng thẳng và khơi gợi nguồn cảm hứng tích cực.

Orion,  banh Goute Hat anh 1
Sổ ghi chép, lịch để bàn là những món quà thiết thực tặng đồng nghiệp.


Quà ẩm thực
Giỏ quà bánh, trái cây là món quà phổ biến trong dịp Tết. Đối với quà bánh, bạn nên chọn những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, bao bì bắt mắt, màu sắc tươi sáng tượng trưng cho không khí mùa xuân. Món quà cũng phải đảm bảo chất lượng với hương vị thơm ngon, tinh tế, hợp khẩu vị người được tặng, giúp bạn thể hiện trọn vẹn thành ý.

Được đóng gói sang trọng, bên trong kết hợp nhiều sản phẩm cao cấp, bộ quà tặng của Orion được thiết kế riêng cho năm Nhâm Dần gồm An, Phúc, Khỏe thích hợp làm quà tặng đồng nghiệp để trao gửi lời chúc bình an, hạnh phúc, sức khỏe.

Hộp quà gồm nhiều sản phẩm bánh kẹo như bánh ChocoPie, bánh bông lan Custas, bánh Gouté mè, kẹo họng… được đóng gói tiện lợi, mang lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức nhiều hương vị phong phú.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn hộp bánh Gouté Hạt hay hộp bánh quy bơ Marika làm quà cho đồng nghiệp. Bánh quy mè giòn hay bánh quy bơ thơm ngậy, hương vị ngọt ngào giúp kích thích vị giác hứa hẹn là món quà Tết hấp dẫn để bày tỏ thiện chí với những cộng sự thân thiết.

Orion,  banh Goute Hat anh 2
Những hộp bánh làm quà có tính thẩm mỹ cao thể hiện trọn vẹn thành ý của bạn đến người nhận.

Đặc sản quê nhà
Những món quà quê, đặc sản mang hương vị vùng miền, gắn liền với những nét đẹp quê hương luôn có ý nghĩa sâu sắc, giúp bạn thể hiện tấm lòng với đồng nghiệp. Dịp Tết cổ truyền, các loại đặc sản quê hương như bánh chưng, bánh tét, bánh đậu xanh, bánh ít hay giò chả… thường được sử dụng để làm quà biếu, tặng. Đây cũng là dịp để bạn giới thiệu nét văn hóa - ẩm thực đặc trưng của quê hương, giúp mọi người có cơ hội tìm hiểu và giao lưu với nhau nhiều hơn.

Ngoài yếu tố thơm ngon, bạn cũng cần lưu tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm và thời gian sử dụng để bảo đảm chất lượng món ăn cũng như sức khỏe của người thưởng thức.

Orion,  banh Goute Hat anh 3
Đặc sản quê hương giúp bạn thể hiện tình cảm quý mến với đồng nghiệp.


Quà handmade
Nhiều năm gần đây, phong trào làm đồ handmade, homemade cooking nở rộ, giúp phái đẹp có cơ hội trổ tài khéo tay hay nấu nướng. Tết này, bạn có thể xắn tay chế biến những món ăn làm quà handmade như mứt, kẹo, bánh, khô gà, trái cây sấy… hay thiết kế, cắt dán phong bao lì xì, đi kèm là những lời chúc hóm hỉnh, ý nghĩa.

Quà handmade thường mang phong cách mộc mạc và dân dã, bao bì cũng tương đối đơn giản nên khó có được hình thức lung linh, sang trọng như món quà Tết chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với thời gian đầu tư tỉ mỉ, quà handmade không chỉ thể hiện sự khéo léo của người làm, mà còn gói ghém cả những thành ý, tình cảm đặc biệt khi trao đi. Món quà sẽ thay bạn gửi đến đồng nghiệp những lời chúc hạnh phúc, an lành, tài lộc và may mắn trong năm mới.

Orion,  banh Goute Hat anh 4
Mứt handmade trở thành món quà phổ biến dịp Tết.


Một năm cũ biến động sắp qua đi, nhường chỗ cho năm mới tràn đầy hy vọng về tương lai tươi sáng. Tết Nguyên đán với nhiều giá trị truyền thống thiêng liêng sẽ là dịp lý tưởng để bạn dành tặng đồng nghiệp những món quà ý nghĩa, từ đó thắt chặt mối quan hệ, thêm kết nối và chia sẻ. Chẳng cần giá trị đắt tiền hay vật phẩm xa xỉ, những món quà thiết thực, xuất phát từ thành ý và sự quan tâm sẽ có khả năng kết nối “từ trái tim đến trái tim”.